Mách bạn cách giặt và giữ gìn chiếc áo sơ mi nam đẹp

Áo sơ mi là một trong những trang phục phổ biến nhất ngày nay trong thế giới thời trang phái mạnh. Hầu như chàng trai nào cũng có một vài chiếc áo sơ mi nam đẹp trong tủ đồ của mình. Thế nhưng liệu các chàng đã nắm được cách giặt và bảo quản áo sơ mi nam đẹp để chiếc áo yêu thích của mình luôn bền đẹp hay chưa? Hãy tìm hiểu thêm ở bài viết này của thời trang Polido để bỏ túi những mẹo giặt và bảo quản chiếc áo này để tránh việc chi quá nhiều tiền sắm mới áo sơ mi nhé.

Cách giặt giữ màu cho áo sơ mi nam đẹp

  • Khi mới mua về, nên dùng nước sôi dội qua áo, rũ sạch rồi mới mặc. Mẹo nhỏ này không những giúp chiếc áo sơ mi của bạn được bền hơn mà còn không phai màu. Tuy nhiên, nếu áo được may bằng chất liệu tổng hợp thì không được dội qua nước sôi.

Phòng tránh áo sơ mi trắng bị ố vàng

  • Áo sơ mi nam trắng sau nhiều lần mặc sẽ rất dễ bị chuyển sang màu vàng. Tuy nhiên, nếu chúng ta thường xuyên dùng nước gạo ngâm, giặt, quần áo sẽ tránh được điều đó. Hoặc sau khi giặt sạch, bạn hãy nhỏ vài giọt mực xanh vào nước rồi ngâm quần áo giặt vào nước đó. Làm như vậy cũng rất có hiệu quả trong việc chống quần áo trắng chuyển sang màu vàng.

Giặt sạch cổ áo và tay áo

Đối với cổ áo và tay áo bị bẩn, nếu bạn dùng bàn chải xà phòng chải thì sẽ rất hại cho áo. Tôi xin mách bạn một mẹo nhỏ:

  • Bôi lên một lớp kem đánh răng, rồi dùng bàn chải chải nhẹ một vài phút. Hoặc bạn có thể xát lên ống tay áo và cổ áo một ít muối, dùng tay vò nhẹ, sau đó dùng nước sạch giặt cho hết thuốc đánh răng hoặc muối rồi giặt như bình thường. Với 2 cách này, cổ áo và ống tay áo sẽ rất sạch.
  • Sau khi giặt sạch áo, bạn hãy lấy một ít phấn rôm trẻ em rắc lên cổ áo và ống tay áo, tiếp đó bạn dùng bàn là là nhẹ. Ơ lần giặt sau khi giặt, cổ áo và ống tay áo sẽ giặt rất nhanh và sạch.

Giặt khô

  • Nhiều người có xu hướng giặt khô chiếc áo sơ mi nam đẹp của mình hơn là giặt thường vì họ nghĩ giặt khô sẽ giữ áo bền hơn. Nhưng thực chất giặt ở nhà là tốt nhất. Mồ hôi, đồ ăn, dầu mỡ, các chất khó tẩy thì giặt khô không thể giặt sạch được hết và lại rất tốn tiền. Các máy giặt bây giờ đều có chế độ giặt đồ nhẹ, bạn nên dùng chế độ này với áo sơ mi. Còn nếu áo sơ mi của bạn là áo vải lụa thì giặt tay là ổn nhất.

Giặt tẩy

  • Trên thị trường có 2 loại tẩy trắng: Loại alkeline yếu dạng bột và loại axit yếu dạng lỏng. Loại bột có tính tẩy mạnh hơn, nhưng muốn tẩy từng vùng bị ố vàng thì lại nên dùng loại lỏng. Khi tẩy theo vùng, bạn nên pha thuốc tẩy với tỉ lệ 1:1, đổ trực tiếp vào vùng cần tẩy. Khi thuốc đã ngấm, bạn cho cả áo vào máy giặt.
  • Để chiếc áo sơ mi nam đẹp của bạn luôn trắng sáng, trước khi giặt bạn hãy ngâm áo với thuốc tẩy và nước tầm 20 phút, dùng bàn chải đánh qua những vết ố khó giặt. Nếu ngâm nước nóng 40 độ C thì hiệu quả sẽ càng cao.

Nước thơm quần áo

  • Một số nhãn mỹ phẩm có bán loại nước thơm làm mềm quần áo. Nếu có điều kiện, bạn nên đầu tư một lọ nước này dùng riêng cho chiếc áo sơ mi nam đẹp của mình, vừa làm vải mềm mại mà lại có mùi rất dễ chịu.

Là áo

6 bước là một chiếc áo sơ mi:

  • Là cổ áo: là từ hai bên trái phải vào chính giữa.
  • Là đường cúc áo: Là từ mặt sau rồi quay lại là mặt trước.
  • Là cổ tay:Là từ bên trong, cả hai bên trái phải.
  • Là hai bên ống tay áo, cho nếp li.
  • Là lưng áo từ bên trong.
  • Là mặt trước, căn sao cho không làm nhàu mặt sau áo.

Bảo quản

  • Nên tạo một khoang riêng chỉ để treo những chiếc áo sơ mi nam đẹp trong tủ quần áo của bạn. Áo sơ mi trắng để trong tủ lâu ngày dễ bị ố vàng thì nên để trong túi riêng, mỗi chiếc thả một gói chống ẩm vào thì càng tốt
Quần áo mùa Hè: Các chuẩn bị cơ bản cần ghi nhớ
5 kiểu mix đồ nam đẹp cho ngày hè

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giỏ hàng
Yêu thích
Đã xem gần đây
So sánh sản phẩm (0 Sản phẩm)
Compare Product
Compare Product
Compare Product
Compare Product
Danh mục