Sơ vin áo cho thời tiết giao mùa

Khắc họa hình ảnh một chàng trai nam tính, lịch sự, trang phục chỉnh tề được sơ vin gọn gàng sẽ giúp bạn ghi điểm ở mọi hoàn cảnh và sự kiện. Thế nhưng, bạn đã biết cách sơ vin và cách phối cùng những mẫu áo đại diện trong thời tiết giao mùa giữa Hè và Thu chưa?

Ngoài áo sơ mi hay lễ phục yêu cầu phải sơ vin nghiêm chỉnh, bạn cũng có thể áp dụng cách này theo hướng smart-casual trẻ trung, năng động hơn. Sự đa dạng của ngành thời trang cùng sự phát triển không ngừng của những xu hướng mới mang đến cho bạn nhiều sự chọn lựa thú vị. Một quý ông hiện đại thể hiện gu ăn mặc chững chạc của mình qua việc kết hợp trang phục hợp mốt và đúng cách. Để làm được như vậy, sơ vin áo là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, liệu bạn đã nằm lòng những cách sơ vin áo vào quần đúng cách chưa? Nếu chưa hoặc vẫn còn mơ hồ, hãy cùng Thời trang POLIDO khám phá qua bài viết sau đây.

1. Áo dệt kim nhẹ

Mẫu áo dệt kim (knitwear) bằng vải cotton thoáng mát, lụa mỏng nhẹ hoặc vải linen thông thoáng là món đồ hoàn hảo cho mùa cuối Hạ đầu Thu. Không những thế, vẻ đẹp và tính linh hoạt của mẫu áo này có thể kéo dài sang tận cuối Đông. Cách sơ vin mẫu áo này cũng khá đơn giản. Ở chốn văn phòng, bạn có thể sơ vin áo knitwear màu trung tính với quần âu và giày tây.

2. Áo kẻ ngang (brenton top)

Ra đời năm 1858, chiếc áo kẻ sọc ngang (brenton top) từ chiếc áo dùng trong hải quân Pháp trở thành mặt hàng ưa chuộng của hầu hết nam giới trên toàn thế giới, đặc biệt là trong mùa Hè. Trải qua ngần ấy thời gian, mẫu áo này vẫn giữ nguyên độ “hot” của nó. Đối với cách sơ vin áo brenton top, bạn chỉ cần chọn mẫu áo phù hợp, quần chinos xắn gấu và một chiếc áo khoác nhẹ mặc bên ngoài. Hãy chọn quần chinos màu nâu hoặc màu khaki cho một vẻ ngoài phóng khoáng, trẻ trung hơn.

3. Áo sơ mi vải linen

Dù hoàn cảnh nào thì áo sơ mi vải linen cũng hoàn hảo khi sơ vin. Khác với những mẫu áo sơ mi khác, áo sơ mi bằng linen sẽ đẹp hơn nhiều nếu bạn giữ nguyên trạng thái của nó mà không cần ủi (là) lại cho thẳng. Những tông màu lạnh như xanh navy, xanh lá cây hoặc đỏ rượu vang đều phù hợp để mặc trong từ Xuân-Hè qua Thu-Đông. Cách sơ vin áo sơ mi linen khá đơn giản. Bạn chỉ cần chọn một chiếc quần âu xếp ly, giày thể thao trainers và một chiếc kính râm để hoàn tất công đoạn phối trang phục mới mẻ này.

4. Áo sơ mi chambray

Không chỉ có áo sơ mi công sở mới phù hợp sơ vin theo phong cách trang trọng, lịch sự. Áo sơ mi chambray là mẫu áo mang nét linh hoạt, tinh tế trong thiết kế, mang đến cho bạn thêm sự lựa chọn cho mùa Thu. Bạn có thể biến nó trở nên trang trọng bằng cách thắt thêm một chiếc cà vạt hoặc biến hóa với phong cách smart-casual khi đến công sở. Bạn cũng có thể sử dụng áo chambray hở cổ màu xanh hoặc xám cùng suit. Khi mix&match trang phục với áo chambray, bạn nên chọn quần chinos màu xanh navy và áo blazer màu xám để tạo nên sự nhấn nhá, khác biệt. Giày cũng là một yếu tố góp phần làm nên nét riêng của bạn và cũng là thước đo độ am hiểu, thẩm mỹ thời trang của mỗi người. Khi mặc suit trang trọng, bạn nên chọn giày tây, Oxfords hoặc Derbies. Còn giày thể thao sneakers hoặc trainers sẽ giúp bạn trẻ trung, năng động nhưng vẫn giữ được nét lịch sự trong cách ăn mặc, đúng với tinh thần của smart-casual.

5. Áo thun cổ tròn

Suốt hơn một thế kỷ qua, chiếc áo thun cổ tròn vẫn luôn chiếm giữ vị trí quan trọng trong các sự chọn lựa của nam giới. Mẫu áo này cũng có thể tạo ra nhiều phong cách thời trang khác nhau. Đặc biệt, cách sơ vin áo thun cổ tròn vẫn toát lên một sức hút rất riêng, không thể lẫn vào đâu được. Đối với bản thân chiếc áo này, bạn nên chọn màu nhạt hoặc pastel để phù hợp với tinh thần thời trang mùa Hè. Theo đó, bạn có thể phối nó với quần jeans, giày chunky. Ngoài ra, phụ kiện trên cổ sẽ giúp bạn thu hút hơn bao giờ hết. Hãy chọn cho mình một sợi dây chuyền hoặc một chiếc khăn để tạo điểm nhấn.

6. Áo thun polo

Đương nhiên, trong những món đồ sơ vin tuyệt đẹp thì áo thun polo nam cũng lời gợi ý hấp dẫn vì nó phù hợp với bất cứ mùa nào trong năm và nhiều phong cách. Tuy là món đồ rất quen thuộc đối với cánh mày râu nhưng bạn cũng nên lưu ý một chút trong cách sơ vin áo của mình. Khi mix&match, bạn nên chọn quần chinos thay vì jeans. Tránh phối quá trang trọng, vì tổng thể trang phục chẳng khác nào một bộ đồng phục bậc đại học cả. Sau khi chọn xong quần, hãy chọn một đôi penny loafers cùng một chiếc kính râm cho trang phục của mình.

Lịch sử của kiểu quần chinos thời thượng
Phối đồ với quần nam ống rộng sao cho thật bài bản?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giỏ hàng
Đóng Yêu thích
Close Đã xem gần đây
So sánh sản phẩm (0 Sản phẩm)
Compare Product
Compare Product
Compare Product
Compare Product
Danh mục