Flannel caro – hơi thở của thời gian

Sơmi Flannel ( Kẻ caro ) là một item khá là lâu đời trong giới thời trang nó được vận dụng với khá nhiều phong cách nhưng chủ yếu là grunge style, thế nhưng hầu hết chúng ta đều không biết chính xác item này có từ khi nào và định nghĩa đúng đắn về chúng.

Nó được cho là xuất hiện tại  xứ wales vương quốc liên hiệp anh và bắc ireland  vào những thế kỷ 17 xuất thân từ những chiếc áo lao động thường ngày của người nông dân xứ Wales chính vì vậy có những thời điểm items này được gắn mác “Quê Mùa” bởi chính xuất thân của nó. Sau này trước sự thịnh hành của dòng nhạc đồng quê – những chiếc áo này dần trở thành trào lưu và được săn đón nhiều hơn. Ngày nay, sơ mi flannel đang trở thành một “trường phái” riêng biệt cho những quý ông đi theo phong cách phong trần và bụi bặm.

Nhắc đến Flannel đại đa số sẽ nghĩ nó chỉ là một chiếc sơmi caro đơn thuần, Flannel thực chất là tên gọi cho một loại vải được chải mịn, đem lại cảm giác mềm mại, ấm áp và thoải mái cho người mặc. Và chắc chắn, áo flannel không chỉ đơn giản là sơ mi caro hay một chiếc áo khoác . Cái tên “flannel” bắt nguồn từ “gwlanen” trong tiếng xứ Wales, có nghĩa là “vật phẩm từ len”. Cũng như nguồn gốc của cái tên, flannel thực sự bắt nguồn từ quốc gia nằm cạnh nước Anh này. Vào cuối những năm 1600s, công nhận dệt may xứ Wales đã sử dụng những mảnh len dư từ cừu, làm mềm và gỡ rối sợi len thông qua quá trình “chải len”. Từ đó, loại vải flannel mềm mại, chắc chắn và ấm áp được ra đời. Flannel dần dần trở nên phổ biến với tầng lớp lao động xứ Wales, và trở thành một trong những trang phục cơ bản cho khí hậu lạnh lẽo, ẩm ướt đầy gió của quốc gia này.

Vào những năm thập niên 90, flannel chính thức trở thành một xu thế trong làng thời trang thế giới  với sự nổi dậy của phong cách grunge, “hậu bối” của punk vào những năm 70.  Những sắc màu của Flannal cũng khá đa dạng và dần càng phong phú hơn theo thời gian.

 

Các chàng trai thường chọn Flannel cho những dịp đi chơi thoải mái chúng thường được kết hợp cùng quần jeans tạo nên một phong cách khoẻ khoắn hoặc với các chàng trai muốn trải nghiệm nhiều hơn về màu sắc có thể sự dụng quần chinos vì loại quần này khá đa dạng về màu.

 

Flannel chủ yếu là sơmi được phái mạnh áp dụng rất nhiều vào Những phong cách đương đại như Casual hay Smart-casual vừa mới lạ vừa thoải mái nhưng không vì thế mất đi tinh thần vố có của item này.

4 yếu tố quyết định cuộc sống của đàn ông 30 thành đạt
POLIDO X Kenh14: Color Block – thêm sắc màu cho Giáng sinh tươi trẻ và một năm mới may mắn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giỏ hàng
Yêu thích
Đã xem gần đây
So sánh sản phẩm (0 Sản phẩm)
Compare Product
Compare Product
Compare Product
Compare Product
Danh mục