Dạo phố mùa Thu với quần denim nam, áo jeans light wash

Trang phục denim không phải là thứ xa lạ với bất cứ ai. Có thể thấy, denim mang lại vẻ trẻ trung, năng động và thích hợp cho cả bốn mùa trong năm. Đặc biệt, trong tiết trời mùa Thu với những làn gió dịu nhẹ và cơn mưa lất phất, diện một chiếc quần denim nam hay áo denim để đi dạo phố là điều không gì tuyệt vời hơn. Để biết thêm những cách phối mới lạ với trang phục denim, hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây của Thời trang Polido!

Là mùa ôn hòa nhất trong năm, Thu mang những sắc thái màu vừa nhẹ nhàng, vừa quyến rũ. Đây cũng là thời điểm nam giới có thể thỏa sức diện những trang phục tôn lên dáng vẻ nam tính và thể hiện rõ gu ăn mặc riêng của mình. Có thể thấy, trang phục denim có thể dễ dàng biến hóa linh hoạt ở mọi phong cách thời trang khác nhau. Từ casual năng động, smart-casual thanh lịch, street-style phóng túng hay grunge bất cần, tất cả đều tạo nên nét chấm phá riêng và rất bắt xu hướng.

Vào thế kỷ 17, denim ra đời lần đầu tiên tại thành phố Nimes (Pháp). Đây là chất liệu vải được dệt chéo từ các sợi cotton hai màu, màu trắng và màu chàm. Đó là lý do tại sao vải denim có một mặt màu xanh, mặt còn lại màu trắng. Denim được xem là loại vải có độ bền rất cao, tương tự như vải canvas nhưng lại dễ chịu và thoải mái khi mặc hơn. Chính vì những điểm sáng đó, denim nhanh chóng được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia và trở thành trang phục lao động được yêu thích vào những năm 1850. Không chỉ là vải dùng để may trang phục may mặc, denim còn được sử dụng để may màn cửa, thảm lót ghế, thậm chí là cánh buồm của thuyền. Điều không phải ai cũng biết rằng cánh buồm trên chiếc thuyền đã đưa Christopher Columbus khám phá ra châu Mỹ được làm bằng vải denim.

 

Denim light wash được xem là chất liệu vải mang đậm biểu tượng nhất trong giới thời trang vào thế kỷ 20. Các nhà thiết kế tự do tạo nên những bản thiết kế tuyệt vời mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ nguyên tắc hoặc quy luật nào. Cho đến ngày nay, trang phục denim vẫn y như thuở ban đầu, trong sự giản đơn có sự thanh lịch và trong dáng vẻ cổ điển lại thấp thoáng nét hiện đại thời thượng.

Một quý ông hiện đại nào cũng không thể tránh khỏi những sự kiện và hoàn cảnh phải tiếp xúc với nhiều người. Dù là một buổi cafe chiều cùng bạn bè, ăn tối cùng người yêu hay những cuộc họp mặt với đối tác thì trang phục luôn là yếu tố dễ dàng nhận thấy và là thước đo độ am hiểu thời trang của bạn. Chính vì thế, trang phục denim đẹp phải đi cùng với những món đồ phù hợp mới có thể toát lên được hết vẻ đẹp của nó. Đặc biệt, trong tiết trời sang Thu, bạn cần lưu ý đến những sắc thái màu chủ đạo cho mùa này như đỏ burgundy, nâu đất, beige, xanh thủy tinh, xanh navy, vàng mù tạt và xanh lá cây để phối đồ sao cho sành điệu nhất.

A. Những cách phối trang phục denim light wash

1. Quần denim nam light wash thay thế cho quần chinos

Mặc dù trang phục denim màu sẫm luôn mang vẻ trang trọng hơn denim màu nhạt, nhưng đã đến lúc bạn cần làm mới bản thân với phong cách smart-casual đầy tinh tế cùng chất liệu denim light wash. Có lẽ giờ đây, những quy tắc ăn mặc rập khuôn trong thời trang nam giới đã bị phá bỏ, thay vào đó là những bản phối linh hoạt hơn rất nhiều. Chẳng hạn, quần denim nam màu nhạt có thể thay thế cho quần chinos. Bạn có thể phối một chiếc quần bằng vải denim light wash (jeans màu nhạt) phối cùng với áo textured blazer, áo thun hoặc áo polo.

2. Denim phối cùng với trang phục màu sáng

Trang phục denim light wash phù hợp mix&match với những món đồ tông màu sáng vì gam màu nhạt hơn tạo ra sự tương phản một cách hòa với tông màu này. Nếu bạn không khéo léo trong cách phối màu trang phục, bạn dễ dàng khiến những người xung quanh hoa mắt, nhức đầu. Chẳng hạn, không ai phối trang phục màu cam tươi với đồ màu xanh navy bao giờ cả. Vậy phối trang phục màu sáng với trang phục denim sao là đúng? Việc lựa chọn quần áo màu sáng bao nhiêu tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Để cho trang phục được thống nhất và hài hòa, dù nửa trên bạn chọn màu xanh lá cây, vàng hoặc neon đi nữa, quần denim nam light wash luôn mang lại cái nhìn hoàn mỹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một chiếc áo khoác màu trung tính để mặc cùng. Hãy luôn nhớ rằng, càng đơn giản càng đẹp.

 

3. Phối đồ denim cho tiết trời Thu ấm áp

Bên cạnh những mẫu quần denim nam sẫm màu như đen, xanh đen, xám sẫm, quần jeans xanh light wash cũng rất được ưa chuộng trong mùa Thu – Đông. Do tính linh hoạt và dễ dàng tạo điểm nhấn, quần bằng denim light wash tôn lên những điểm sáng của những món đồ thời trang khác. Chẳng hạn, chúng thường kết hợp với những món đồ màu sáng (như đã đề cập ở mục 2), áo phông họa tiết nổi bật, áo cuban hoa văn paisley sống động… và giúp nâng cao vẻ đẹp của những món đồ đó. Chính vì thế, quần jeans được sử dụng hầu hết các thời điểm trong năm.

Mùa Thu này, bạn có thể phối chiếc quần denim nam light wash của bạn với áo cổ lọ hoặc áo nỉ có họa tiết nổi bật. Sau đó, phối cùng với giày bốt, giày trainers (hoặc semi-bulky trainers) hoặc giày tây mũi tròn. Cuối cùng, phụ kiện đi kèm với trang phục là bắt buộc phải có. Chẳng hạn như mũ beret, mắt kính, đồng hồ và túi xách (túi tote, túi bumbag, túi crossbody bag).

Đối với áo jeans light wash, bạn có thể phối cùng với quần chinos sọc caro, sọc pinstripe đang lên ngôi thời gian gần đây. Áo phông hoặc nỉ tay dài rất phù hợp để phối cùng với áo jeans light wash. Sau đó, hoàn tất việc phối trang phục với giày trainers hoặc giày tây.

4. Phối denim on denim

Dường như denim on denim là cách phối dễ dàng thực hiện nhất và cũng phù hợp với mọi phong cách thời trang khác nhau nhất. Bạn có thể phối ton-sur-ton từ đầu đến chân với trang phục denim light wash. Chẳng hạn như áo khoác jean nam và quần denim nam màu chàm. Sau đó, phối cùng với áo sơ mi, áo phông trơn, áo thun henley, áo brendon top (áo sọc ngang thủy thủ), áo nỉ tay dài hoặc áo hoodie. Cuối cùng, bạn có thể hoàn tất việc phối trang phục với giày trainers thêm phần năng động hoặc giày tây mũi tròn vừa hiện đại, vừa thanh lịch.

7 cách mặc áo sơ mi nam đẹp cho cả tuần
POLIDO in Elle Man – Thương hiệu POLIDO và hành trình lưu giữ những khoảnh khắc vĩnh cửu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giỏ hàng
Đóng Yêu thích
Close Đã xem gần đây
So sánh sản phẩm (0 Sản phẩm)
Compare Product
Compare Product
Compare Product
Compare Product
Danh mục